Chào bạn Tìm kiếm | Bài viết mới | Thành viên | Đăng ký | Đăng nhập |
VLF Forum » Khu vực post thử bài viết » Khu vực Test - Gửi thử bài viết » cách làm bún gỏi già
cách làm bún gỏi già  
Chủ đề trước · Chủ đề tiếp theo
Khách
24/3/2021 1:58:03 PM
Thành viên không chính thức

Cấp bậc: Khách

Tham gia: 30/7/2009
Bài viết: 205751
Đến từ: World of bits

Đánh giá: [610]
{Bình chọn}
 Ai đã từng đặt chân đến Sóc Trăng hẳn đã nếm qua nhiều món ngon nổi tiếng nơi đây. Đặc sản địa phương nhiều vô kể như bún nước lèo Sóc Trăng, bánh cống Đại Tâm, bánh phồng tôm, bánh pía… Tuy nhiên hầu như mọi người đã bỏ quên một món ăn cũng được đánh giá là thơm ngon hấp dẫn không kém có tên gọi rất lạ tai là “bún gỏi dà”. Vậy công thức cho món này là gì? Hôm nay, Cachlambep sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bún gỏi già tại nhà đơn giản nhất trong bài viết dưới đây nhé!

 Cách làm bún gỏi dà Sóc Trăng ngon hấp dẫn tại nhà - Cách Làm Bếp

Nguyên liệu nấu bún gỏi dà

Với số lượng nguyên liệu được sử dụng trong công thức bạn có thể làm ra được phần bún dành cho 2-3 người ăn. Tuy nhiên, bạn có thể tăng hoặc giảm theo nhu cầu sử dụng của mình và gia đình.Cách làm bún gỏi dà Sóc Trăng mới lạ, siêu hấp dẫn - BlogAnChoi. Ai đã từng đặt chân đến Sóc Trăng hẳn đã nếm qua nhiều món ngon nổi tiếng nơi đây. Đặc sản địa phương nhiều vô kể như bún nước lèo Sóc Trăng, bánh cống Đại Tâm, bánh phồng tôm, bánh pía… Tuy nhiên hầu như mọi người đã bỏ . - BlogAnChoi. Nguyên liệu nấu bún gỏi dàVới số lượng nguyên liệu được sử dụng trong công thức bạn có thể làm ra được phần bún dành cho 2-3 người ăn. Tuy nhiên, bạn có thể tăng hoặc giảm theo nhu cầu sử dụng của mình và gia đình.500gram tôm tươi sống (người dân Sóc Trăng hay gọi là tôm đất hay tép đất)500gram thịt heo (chọn loại có tỉ lệ thịt và mỡ cân đối)1.5kg xương heo6 trái me tươi2kg búnXà lách, giá, hẹ, rau thơm, ớt, chanh.1 hộp nhỏ tương xayGiấm, đậu phộng rang. https://bloganchoi.com/cach-lam-bun-goi-da-soc-trang-moi-la-sieu-hap-dan/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Cách làm bún gỏi dà Sóc Trăng mới lạ, siêu hấp dẫn - BlogAnChoi. Ai đã từng đặt chân đến Sóc Trăng hẳn đã nếm qua nhiều món ngon nổi tiếng nơi đây. Đặc sản địa phương nhiều vô kể như bún nước lèo Sóc Trăng, bánh cống Đại Tâm, bánh phồng tôm, bánh pía… Tuy nhiên hầu như mọi người đã bỏ . - BlogAnChoi. Nguyên liệu nấu bún gỏi dàVới số lượng nguyên liệu được sử dụng trong công thức bạn có thể làm ra được phần bún dành cho 2-3 người ăn. Tuy nhiên, bạn có thể tăng hoặc giảm theo nhu cầu sử dụng của mình và gia đình.500gram tôm tươi sống (người dân Sóc Trăng hay gọi là tôm đất hay tép đất)500gram thịt heo (chọn loại có tỉ lệ thịt và mỡ cân đối)1.5kg xương heo6 trái me tươi2kg búnXà lách, giá, hẹ, rau thơm, ớt, chanh.1 hộp nhỏ tương xayGiấm, đậu phộng rang. https://bloganchoi.com/cach-lam-bun-goi-da-soc-trang-moi-la-sieu-hap-dan/

  • 500gram tôm tươi sống (người dân Sóc Trăng hay gọi là tôm đất hay tép đất)
  • 500gram thịt heo (chọn loại có tỉ lệ thịt và mỡ cân đối)
  • 1.5kg xương heo
  • 6 trái me tươi
  • 2kg bún
  • Xà lách, giá, hẹ, rau thơm, ớt, chanh.
  • 1 hộp nhỏ tương xay
  • Giấm, đậu phộng rang

Cách làm bún gỏi dà chuẩn nhấtCách làm bún gỏi dà chuẩn nhất

 

Bước 1: Xương và thịt heo sau khi rửa sạch nên luộc sơ khoảng 10’ để khử mùi tanh và giúp cho nước dùng có màu trắng trong đẹp mắt.

Cách luộc thịt heo ngon nhất, thịt ngọt thơm mềm ai cũng nên biếtCách làm bún gỏi dà Sóc Trăng mới lạ, siêu hấp dẫn - BlogAnChoi. Ai đã từng đặt chân đến Sóc Trăng hẳn đã nếm qua nhiều món ngon nổi tiếng nơi đây. Đặc sản địa phương nhiều vô kể như bún nước lèo Sóc Trăng, bánh cống Đại Tâm, bánh phồng tôm, bánh pía… Tuy nhiên hầu như mọi người đã bỏ . - BlogAnChoi. Cách làm bún gỏi dà Bước 1: Xương và thịt heo sau khi rửa sạch nên luộc sơ khoảng 10’ để khử mùi tanh và giúp cho nước dùng có màu trắng trong đẹp mắt. https://bloganchoi.com/cach-lam-bun-goi-da-soc-trang-moi-la-sieu-hap-dan/Bước 2: Đổ bỏ nước luộc, cho xương và thịt heo vào nồi mới tiếp tục hầm trên lửa nhỏ. Liên tục vớt bọt để nước hầm không bị đục, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột nêm. Tiếp tục ninh cho xương tiết ra chất ngọt.

Tất tần tật cách hầm xương ngọt trong, nhanh nhừ, thơm ngon, chị em vào học ngay để thực hiệnThis article is referenced content from https://bloganchoi.com - Cách làm bún gỏi dà Sóc Trăng mới lạ, siêu hấp dẫn - BlogAnChoi. Ai đã từng đặt chân đến Sóc Trăng hẳn đã nếm qua nhiều món ngon nổi tiếng nơi đây. Đặc sản địa phương nhiều vô kể như bún nước lèo Sóc Trăng, bánh cống Đại Tâm, bánh phồng tôm, bánh pía… Tuy nhiên hầu như mọi người đã bỏ . - BlogAnChoi. Bước 2: Đổ bỏ nước luộc, cho xương và thịt heo vào nồi mới tiếp tục hầm trên lửa nhỏ. Liên tục vớt bọt để nước hầm không bị đục, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột nêm. Tiếp tục ninh cho xương tiết ra chất ngọt.Khi thịt chín, vớt thịt để nguội và thái sợi. Xếp ra đĩa, bọc kín lại. https://bloganchoi.com/cach-lam-bun-goi-da-soc-trang-moi-la-sieu-hap-dan/Khi thịt chín, vớt thịt để nguội và thái sợi. Xếp ra đĩa, bọc kín lại.

Bước 3: Tôm rửa sạch, luộc trên lửa vừa, thêm một ít muối và bột nêm. Luộc khoảng 10 phút, lưu ý không nên luộc tôm quá lâu vì sẽ làm mất vị ngọt và độ giòn của tôm. Tôm luộc xong, vớt ra để nguội và bóc vỏ, giữ lại phần đuôi cho đẹp mắt. Xếp tôm vào dĩa và bọc kín.

Luộc tôm đừng chỉ cho muối và gừng, thêm 2 nguyên liệu nữa tôm vừa ngon lại thơmhttps://cachlambep.net/cong-thuc/cach-lam-bun-goi-da-735823.html

Thông tin
Website : 
https://cachlambep.net
Email
cachlamltd@gmail.com
Social

https://codepen.io/cachlambepltd

https://dribbble.com/cachlambepltd/about

https://forums.asp.net/members/cachlambepltd.aspx

https://forums.prosportsdaily.com/member.php?805343-cachlambepltd

https://letterboxd.com/cachlambepltd/

                                                                             

Brand

https://www.traficom.fi/fi/search?limit=20&offset=0&query=cachlambep.net

http://searchuw.uwyo.edu/search?query=cachlambep.net

https://www.uw.edu.pl/search/cachlambep.net/

 

Xem thêm

 

http://stdthn.com/xemchude/686/cach-lam-lau-vit-ngon.html

https://otohaiau.com/xemchude/1823/cach-lam-lau-luon.html

 

Khách hiện đang online
 #1  
Nhà tài trợ
24/3/2021 1:58:03 PM
Trả lời nhanh
 
Thành viên đang xem
Có 1 người dùng đang xem (1 khách)
VLF Forum » Khu vực post thử bài viết » Khu vực Test - Gửi thử bài viết » cách làm bún gỏi già
Di chuyển nhanh:  
Có bài mới Không có bài mới
Có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa)
Thông báo Chú ý
Đã chuyển Bình chọn
Bạn có thể gửi bài viết mới
Bạn có thể trả lời bài viết
Bạn không thể xóa bài viết của bạn
Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn
Bạn không thể tạo bình chọn
Bạn có thể bình chọn
Giờ hiện tại: 6:17 PM - GMT + 7
Powered by VLF 1.8 Fin. We save your time.
Copyright © 2007 - 2009 SunLight Mountain. All rights reserved.